Tượng đồng chim hỷ tước

Tượng đồng chim hỷ tước

Tượng đồng chim hỉ thước ( rất nhiều người thường gọi là chim hỷ tước), đôi chim khách đậu cành mai, vật phẩm hong thủy báo hiệu tin vui, mang may mắn vào nhà, mang phúc lâm môn.

cap chim hy tuoc doi uyen uong

Mỹ nghệ Đông Đô chuyên cung cấp tượng đồng chim hỉ thước, đồ đồng phong thủy tại Hà Nội

– Chất liệu: Đúc đồng vàng, hun màu nâu đỏ

– Kích thước: Cao 20 cm

Mời các bạn tham khảo một vài lời miêu tả chim hỉ thước mà nhà văn Doãn Toàn Sinh ( Trung Quốc) miêu tả qua truyện kể ” Chim hỉ thước”

” Chim hỉ thước được coi như một biểu tượng cao quý, là biểu tượng may mắn giữa bầu trời xanh, mây trắng, là thiên sứ đem đến niềm vui cho mọi nhà.

Nhiều người yêu thích con chim hỉ thước này, ngay cả những thói xấu của nó. Khi nó ăn nó thường ăn lấy ăn để vài hạt ban đầu, rồi sau đó vội vàng cắp những hạt thức ăn còn lại đem giấu vào dưới kẽ tường, hay dùng những chiếc lá cây đậy lên. Tôi Không ngạc nhiên vì đã đọc sách nói về loài chim này có đặc tính biết cất giấu thức ăn, để tránh mùa đông không bị chết đói. Nhưng vẫn thấy buồn cười về cách ” Lo xa” của con chim này…..

………..Chim hỉ thước còn có tên là chim khách, được coi như loài chim mang lại may mắn, niềm vui cho con người. Tương truyền rằng đêm 7 tháng 7 ( đêm thất tịch) có bầy chim hỉ thước bắc cầu cho Chức Nữ qua sông gặp Ngưu Lang” ; (Trích truyện chim hỉ thước của tác giả Doãn Toàn Sinh do dịch giả Đức Hiếu dịch)

Chắc có lẽ vì có câu chuyện về chim hỉ thước bắc cầu cho Ngưu Lang – Chức Nữ gặp nhau nên đôi khi người ta còn gọi cặp tượng chim hỉ thước là ” Đôi uyên ương” thắm nồng tình cảm vợ chồng.

Xem thêm : Con vật phong thủy

Bài này đã được đăng trong Con vật phong thủy, Vật phẩm phong thủy và được gắn thẻ , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này