Tìm hiểu tranh bách phúc

TRANH BÁCH PHÚC BẰNG ĐỒNG

Tranh chữ đồng bách phúc được chạm khắc tinh xảo hoàn toàn thủ công bởi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân làng nghệ đúc và gò đồng Đại Bái, tranh được thúc nổi liền mê trên tấm đồng vàng (thau) dày 1,2mm, tranh chữ đồng bách phúc gồm một chưc phúc cỡ lớn ở vị trí trung tâm và 99 chữ phúc nhỏ bao quanh, cũng có loại tranh chữ phúc bằng đồng với 100 chữ phúc cùng kích cỡ.

Tranh chữ sau khi toàn tác sẽ được đóng trong nền khung gỗ tự nhiên hoặc gỗ Đài Loan, bên ngoài được phủ bởi một lớp kính dày 4mm chông bụi bẩn và chống oxy hóa, tranh chữ có độ bền màu cao nhờ cách thức lấy màu đặc biệt làm cho chữ có độ sáng bóng ánh đồng và giữ được màu rất bền.

tranh bách phúc đồng vàng

Ý nghĩa của tranh chữ đồng bách phúc:

“Phúc” luôn là ước vọng của mọi nhà, Việt Nam có tục dán chữ Phúc ở cửa nhà vào dịp tết, mục đích là cầu mong năm mới có nhiều phúc lành tới nhà, nhiều vận may, nhiều sức khỏe. “chữ Phúc” nếu treo ngược đọc là phúc đáo hay phúc đến, nên mọi người thường quan niêm ” phúc đáo môn tiền” phúc tới trước cửa vì thề mà ngày tết nên treo cữ phúc trước cửa nhà.

Tranh chữ đồng bách phúc rất phù hợp treo tại phòng khách, phòng thờ, phòng làm việc, làm quà tặng Tết, quà mừng tân gia, qua tặng thầy cô người thân, bạn bè thay cho lời chúc phúc.

Xem thêm : Tin tức đồ đồng khác

Bài này đã được đăng trong Tin tức đồ đồng và được gắn thẻ , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này