Lễ mừng thọ truyền thống

Lễ mừng thọ – Nét đẹp đầy tính nhân văn

Không ai biết chính xác phong tục mừng thọ có từ bao giờ, nhưng đã được lưu truyền qua đời nầy đến đời nọ và cho tới bây giờ. Thông thường 60 tuổi thì mừng thọ, trên 70 tuổi là trung thọ, trên 80 tuổi là thượng thọ, trên 90 tuổi gọi là đại thọ, và 100 tuổi thì mừng bách niên chi lão, hay gọi là bách tuế. Mừng con người vượt qua ba vạn sáu nghìn ngày.

Lễ mừng thọ - Nét đẹp đầy tính nhân văn

Gia đình nào có người thân trên 100 tuổi thì được coi là đại hồng phúc, con cháu xúm xít lại mừng thọ ông bà cha mẹ là một niềm vui,niềm tự hào, là một nét đẹp văn hoá đáng trân trọng.

Nghi thức mừng thọ thì mỗi nơi mỗi khác tuỳ theo phong tục của từng địa phương mà tổ chức khác nhau. Trong ngày nầy con cháu chúc thọ bằng những lời tốt đẹp để tỏ lòng biết ơn, mong cha mẹ, ông bà sống lâu trường thọ và tặng những lể vật như tấm áo, chiếc khăn….. hay làm thơ, câu đối,tặng tranh.
Các cụ sẻ rất ấm lòng vì cảm thấy mình vẫn được quan tâm, dù tuổi đã đến “cổ lai hy” vẫn không bị đối xử lạnh nhạt.
Một lể mừng thọ vừa trang trọng vừa ấm cúng sẻ đem lại niềm vui và may mắn cho cả gia đình. Thông qua việc mừng thọ ông bà sẻ cảm thấy hạnh phúc hơn vì con cháu hiếu thảo, họ nhận thấy công sức bỏ ra bao năm để nuôi dạy con cái đã được đền đáp xứng đáng. Con cháu cũng tự hào về ông bà cũng như về truyền thống của gia đình mình, vui vẻ vì đã có cơ hội để làm vui lòng ông bà cha mẹ

Quý khách hàng muốn mua tranh mừng thọ , quà mừng thọ dành tặng ông bà , cha mẹ vi lòng liên hệ :
Mỹ Nghệ Đông Đô
Địa chỉ 1 : Số 668 Quang Trung – Hà Đông – Hà Nội
Địa chỉ 2 : Số 26 Phạm Hùng – Nam Từ Liêm – Hà Nội
Điện thoại : 0974 117 169 – 0976 727 896
Email : mynghedongdo@gmail.com
Website : mynghedongdo.vn

Bài này đã được đăng trong Tin tức đồ đồng và được gắn thẻ , , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này